Chùa An Linh tổ chức khóa tu Ươm Mầm Đạo Hạnh, Lần thứ II, năm 2011


Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam
Chùa An Linh, Số 43, Khu phố 3, P. Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM
THÔNG BÁO
V/v tổ chức Khóa tu “Ươm Mầm Đạo Hạnh, Lần Thứ II”
Thưa quý vị,
Con em của chúng ta những mầm non cần được chăm sóc và nuôi dưỡng, là rường cột của xã hội trong tương lai. Vì thế, giáo dục cho các em trở thành người tốt, có ích cho gia đình và xã hội là nhiệm vụ chung của tất cả mọi người.
Một thực trạng đáng buồn là hiện nay số lượng trẻ em phạm pháp, có những hành vi thiếu đạo đức, mất văn hóa ở tuổi vị thành niên ngày càng gia tăng và đang ở mức báo động trên toàn xã hội. Chúng ta cần phải chúng tay góp sức để chăm lo và giáo dục thế hệ trẻ, để xây dựng xã hội ngày một tươi đẹp hơn.
Nhân kỳ nghỉ hè năm nay, với mục đích góp phần tạo môi trường giáo dục tốt, tạo nơi sinh hoạt và giao lưu lành mạnh cho thanh thiếu niên, chùa An Linh chúng tôi tổ chức Khóa tu “Ươm Mầm Đạo Hạnh, Lần Thứ II” cho các em. Đến với khóa tu, các em sẽ được học tập và học tập những giá trị đạo đức, rèn luyện các kỷ năng sống, để trở thành người con ngoan, trò giỏi, có ích cho gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, các em còn được cùng nhau thảo luận, chia sẻ những tâm tư, tình cảm, bày tỏ nỗi lòng của mình về các vấn đề gần gũi trong cuộc sống, và được tham gia các chương trình văn nghệ, đi thăm và tặng quà cho các trẻ em mồ côi và những người già không nơi nương tựa để giúp các em hiểu rõ về những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, và chính các em sẽ tận tay trao quà cho họ.
Chương trình của khóa tu được tổ chức vào ba ngày Chủ nhật sau: ngày 10/7, 24/7 7/8/2011.  Các em sẽ ở lại tham gia chương trình của khóa tu từ 8 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều trong các ngày đó. Nhà chùa sẽ cung cấp đầy đủ thức ăn, cũng như những dịch vụ cần thiết cho các em trong thời gian diễn ra khóa tu.
Chúng tôi thiết tha kêu gọi quý vị phu huynh động viên và tạo điều kiện cho các em tham gia khóa tu, để cho các em được rèn luyện, học tập và sinh hoạt trong một môi trường lành mạnh, để các em có cơ hội hoàn thiện nhân cách của bản thân.
                                 Chùa An Linh, ngày 15 tháng 6 năm 2011
                                                                      Trưởng Ban tổ chức
                                                                                (đã ký và đóng dấu)

                                                               Thượng tọa Thích Huệ Thành

1 comment: