Xin đừng thiếu bóng song thân

Trong hành trang vào đời của ta luôn có tình thương của Cha và Mẹ ….

Trong cuộc đời của mỗi con người, có lẽ ai cũng được lớn lên trong bầu sữa nóng của mẹ, trong từng lời ru mượt mà theo năm tháng, bên cạnh đó cũng có những lời dạy bảo nghiêm khắc của cha, những bài học đầu đời đầy ấp tình yêu thương.

Cứ như vậy, bao đêm nhọc nhằn, bao mồ hôi công sức của cha, của mẹ vun đắp cho tôi. Tôi có được  hạnh phúc lớn lao khi bước vào đời ở cái tuổi dở dở ương ương này mà vẫn còn đầy đủ cha và mẹ. Ở cái tuổi 17 ham chơi, ích kỷ, còn non nớt rất nhiều. Đâu phải ai cũng thấu hiểu và nhìn nhận được cái diễm phúc còn cha còn mẹ. Và tôi biết mình cũng thế. Một đứa con có thể gọi là bất hiếu lắm, rất ham vui, lêu lỏng, những suy nghĩ trong tôi lúc nào cũng đối lập và rất khác biệt với cha mẹ. Trả lại bao công sức cần lao mà từng ngày cha mẹ cố gắng hy sinh là những lời cãi bướng, những cái nhìn lạnh lùng, như hờn trách cha , ghét mẹ. Dẫu biết cha mẹ lo cho tôi nhiều lắm, dẫu biết cha mẹ đau đến ngàn lần, tôi vẫn thờ ơ. Bao đêm cha thức trắng; bao đêm mẹ thổn thức; nước mắt mẹ chảy dài trên gương mặt hiền. Sao tôi không nhìn mẹ, cha ? sao trái tim tôi chỉ biết trách; chỉ biết lo cho mình. Những cuộc vui chơi hằng ngày, tôi cứ đắm chìm trong sa đọa, những lần tiêu xài quá đáng….mặc cho bao khổ nhọc, cha mẹ đều phải dùng thân héo mòn, tiêu tan dần sức lực để bươi chải, kiếm sống. Những sợi tóc bạc ngày nhiều thêm, ngỡ như  mỗi sợi là một tội của tôi. Có lẽ tôi chưa biết nỗi buồn khi mất cha, mất mẹ; có lẽ tôi chưa từng trải qua những đêm nghe tiếng nấc nghẹn nghào. Tôi chưa nếm trải vị đắng khi phải một lần lê bước dài qua bao con đường trường học cũng như trường đời mà thiếu bóng cha nghiêm mẹ hiền. Nước mắt tôi rơi có ai thấu hiểu, lau khô bằng bàn tay của cha và mẹ. Sợ! sợ lắm chứ. Sợ một ngày nào đó tôi sẽ không còn thấy hình bóng thân thương của cha và mẹ. Sợ mẹ bỏ con đi mãi mãi, sợ cảm giác thiếu vắng, lạnh lẽo mỗi đêm mưa gió rét lạnh thấu tim, sợ ngày nắng cháy nám lưng. Xin ! xin đừng vùi dập thân mẹ; những nỗi đau thể xác và lo toan cực nhọc, xin đừng ăn dần thân xác của cha. Biết là tôi sai nhưng không chịu nhận, biết là yêu cha, thương mẹ song không đủ cam đảm để nói. Chỉ sống khép kín, không một câu nói làm cha mẹ vui lòng. Tôi tự hỏi : “ Chữ hiếu của mình bao giờ tròn như vầng thái dương kia ?” Tôi biết rằng sẽ có ngày cha sẽ về với cát bụi, mẹsẽ đi…đi mãi không quay lại nhìn tôi. Rồi những bửa cơm hiu quạnh thiếu hình mẹ cha, ánh sáng chói chang không còn in bóng hai đấng sinh thành. Tìm đâu… tìm đâu  ? đừng bỏ con đi mãi nha cha, nha mẹ. Con sợ lắm, sợ cảm giác đó lắm. Xin cha mẹ hãy tha thứ cho con. Xin cha mẹ hãy biết cho rằng “ CON RẤT YÊU THƯƠNG NGƯỜI “

Đó là  từ khi được gia nhập vào GĐPT AnLinh. Ngôi chùa An Linh đã tặng cho tôi những món quà vô giá mà chắc có lẽ từ đó đến giờ tôi chưa bao giờ có được. Chính tình cảm yêu thương của các anh chị huynh trưởng, và những bài giảng pháp mỗi buổi đến chùa sinh hoạt. Chính những lần tụng kinh Vu Lan, những bửa cơm chay thanh đạm đã cho tôi cảm nhận được hơi ấm Phật pháp. Phật pháp đã thức tỉnh lòng tôi, giúp tôi hiểu biết nhiều điều. Và hiểu ra lẽ sống trên cuộc đời, và điều quan trọng nhất là giúp tôi hiểu thấu công ơn của hai đấng sinh thành.

Giờ thì  ngàn lần con muốn nói :” Con yêu cha mẹ nhiều lắm -  Cha mẹ hãy yên tâm với đứa con bé nhỏ dại này “ Xin kính chúc cha mẹ mãi mãi hạnh phúc bên các con

NHUẬN NGỌC – TRẦN THỊ KIM XOÀN

No comments:

Post a Comment